ขั้นตอนการรัีบนักศึกษา สหกิจศึกษา
ขั้นตอนการรับนักศึกษาสหกิจศึกษา |
|
- ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพจะจัดส่งหนังสือสำรวจความต้องการรับนักศึกษาสหกิจศึกษา และ แบบแจ้งรายละเอียดงานสหกิจศึกษา ให้กับสถานประกอบการ เพื่อสถานประกอบการสำรวจความต้องการรับนักศึกษาสหกิจศึกษาในแต่ละสาขาวิชา ก่อนส่งแจ้งรายละเอียดงานพร้อมจำนวนตำแหน่งงานที่ต้องการกลับมาที่ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ในช่องทางที่สถานประกอบการสะดวก (ไปรษณีย์ โทรสาร อีเมล์)
- ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ บันทึกข้อมูลความต้องการรับนักศึกษาสหกิจศึกษาจากสถานประกอบการในฐานข้อมูลพร้อมทั้งประกาศงานที่สถานประกอบการเปิดรับสมัครงานสหกิจศึกษา ให้นักศึกษาทราบบนระบบออนไลน์ของศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ
- นักศึกษาแจ้งชื่อสถานประกอบการที่ต้องการสมัครงานสหกิจศึกษา เพื่อเป็นข้อมูลในกระบวนการ Matching (สาขาวิชาพิจารณาความเหมาะสมในการเลือกสถานประกอบการของนักศึกษา)
- นักศึกษายื่นจดหมายสมัครงานสหกิจศึกษาพร้อมเอกสารหลักฐาน ที่ตนสนใจผ่านศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ
- ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพจัดส่งจดหมายสมัครงานพร้อมเอกสารหลักฐานของนักศึกษาสหกิจศึกษาให้สถานประกอบการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งสถานประกอบการจะแจ้งผลการคัดเลือก โดยส่งแบบแจ้งรายชื่อนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก กลับมายังศูนย์สหกิจศึกษา ทั้งนี้สถานประกอบการอาจนัดหมายสัมภาษณ์นักศึกษาผ่านช่องทางต่าง ๆ กับศูนย์สหกิจศึกษา หรือโทรศัพท์สัมภาษณ์นักศึกษาเป็นการเบื้องต้นได้
- ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพประกาศผลให้นักศึกษาทราบบนระบบออนไลน์
- ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพจะจัดส่งหนังสือส่งตัวนักศึกษาต่อสถานประกอบการเพื่อยืนยันการเข้าปฎิบัติงานสหกิจศึกษา
- นักศึกษาจะติดต่อสถานประกอบการเพื่อนัดหมายเข้ารายงานตัว หลังจากทราบผลการคัดเลือกแล้ว
|
|
|
|